Monday, August 1, 2011

Ðừng tin Mỹ giải mật hồ-sơ chiến tranh VN

 Mỹ có thể công bố lời chứng Watergate: (Cho những ai muốn tìm hiểu bí mật về cuộc chiến Việt Nam)
Ðả đến thời điểm phải bạch hoá hồ sơ được tạm gọi là mật, nhưng Nhóm WIB (War Industries Board) lại âm mưu bóp méo nhiều sự thật đen tối … để rồi sẻ bỏ sau lưng dòng lịch sử chìm trong bóng tối quyên lảng.
Ông Richard Nixon là Tổng thống duy nhất trong lịch sử Mỹ đã phải từ chức; Tại sao Nixon không chịu tự ân xá mình theo hiến định như tổng thống thứ 43 George Bush đã làm? Nghe lén có quan trọng bằng lừa dối dân Mỹ và Quốc Hội về việc gây chiến (Power Act) ở Iraq lấy cớ dựng lên Iraq có vũ khí giết người hàng loạt? trong khi đại đa số thành viên LHQ không tán đồng, kể luôn 2 nước láng giềng Mexico và Canada cũng quyết liệt chống đối, chưa kể Ông TTKý/LHQ tuyên bố Mỷ đánh Iraq là vi phạm điều lệ LHQ, nhưng Mỹ cứ đánh thi sao? Tại sao ở Mỹ một nhóm siêu Mafia được gọi tên là WIB (War Industries Board) có quyền thao túng chính sách và dùng truyền thông văn hoá để khủng bố mọi chính phủ trên thế giới bằng quỷ tài trợ nơi ngân hàng Thụy Sĩ?
   

    Ngày nay họ vẩn tiếp tục gọi là hồ sơ đả được giải mật để che dấu và khóa sỗ hồ sơ về lịch sữ mua bán đổi chác thứ mặt hàng giết người quá tàn ác của họ đễ bỏ lại sau lưng bóng tối chìm trong dỉ vảng; Lời chứng Watergate được giữ bí mật trước Bồi thẩm đoàn của cựu Tổng thống Mỹ Richard Nixon trong vụ bê bối Watergate sắp được công bố sau hơn 36 năm, theo lệnh của một Chánh án Liên bang. Chánh án Royce Lamberth “cò-mồi” khi đưa ra lệnh này, theo yêu cầu của nhà sử học Stanley Kutler, đã trích dẫn ý nghĩa lịch sử của tài liệu, để làm gì … có phải một thế lực ghê gớm muốn nhận chìm hồ sơ cho cái danh nghĩa đóng hồ sơ đả đúc kết đầy đủ?
    Các bài liên quan gọi là hồ sơ mật nhưng hoàn toàn hỏa mù bóp méo theo chủ trương sách lược của WIB đưa ra:
    - Bí mật quanh hồ sơ "Nixon-Thiệu"
    - Nixon ép Sài Gòn ký hòa đàm 1973
    - Nhắc lại chuyện xưa Watergate
Nhưng tài liệu này sẽ không được tháo niêm phong cho đến khi Chính phủ có cơ hội để kháng cáo, hay những chứng nhân đều chết hết. Vụ bê bối chính trị tai tiếng đã khiến ông Nixon phải từ chức vào năm 1974 đều do sự giàn dựng tỉ mỉ bởi thiết kế viên Richard Helms, Donald Rumsfeld and George H W Bush, nhưng Thái tử George W Bush thì lại được quyền áp-dụng hiến định để tự ân xá cho chính mình và ngồi trên chiếc ghế quyền lực đến mản nhiệm kỳ-2 thì ai dám làm gì nhau!
Nixon, người đã qua đời 17 năm về trước, là cựu Tổng thống Mỹ duy nhất phải từ chức để hoá giải các bức thơ riêng tư giữa 2 tổng thống cho sự hoàn thành định kiến-1 (axiom-1, nếu đọc 2 tác phẩm “The New Legion” sẽ hiểu ngay)
Ông rời nhiệm sở trong bối cảnh tranh cãi gay gắt sau vụ nghe lén điện thoại tại trụ sở Ủy ban Quốc gia của Đảng Dân chủ tọa lạc ở tòa nhà Watergate tại Washington. WIB nghĩ rằng vì danh dự buộc TT Nixon phải từ chức thay vì phải đôi chối trước toà: TT Nixon đã làm chứng trong hai ngày tại California hồi Tháng Sáu năm 1975, 10 tháng sau khi ông từ chức và miền nam đã rơi vào tai CS theo định kiến-1 (axiom-1)
Vì lợi ích lịch sử, Permanent Government phải che dấu thế chiến lược toàn cầu Eurasian trong lăng kính: "Nixon biết rằng khi điều trần trước một Bồi thẩm đoàn, ông sẽ đối diện với việc khai man hay không, vì vậy người viết đoán rằng ông ấy đã phải nói sự thật” đây là hình thức PG hù doạ một vị tổng thống có danh dự tự buộc mình phải từ chức trong khi Thái-tử George W Bush thì sẽ buộc phải chai mặt để làm việc lớn cho ngôi vị cần có chiếc ghế quyền lực để áp đặt cho bằng được “PATRIOT-ACT” trong nhiệm kỳ của Thái tử và Bush Con đã đạt được (The USA PATRIOT Act commonly known as the "Patriot Act") is an Act of the U.S. Congress that was signed into law by President George W. Bush on October 26, 2001. The title of the Act is a contrived three letter initialism (USA) preceding a seven letter acronym (PATRIOT), which in combination stand for Uniting and Strengthening America by Providing Appropriate Tools Required to Intercept and Obstruct)
- (1) Bảo vệ danh dự cho Bush Ông Nội, chủ tịch WIB: Tình yêu tổ quốc (Patriot Act) có nghĩa là làm cách nào đưa nước Mỹ lên đến “đỉnh cao chót vót” dù phải hy sinh các lảnh tụ ngoài hay trong nước để đạt mục đích
- (2) Bênh vực sách lược của Bush-Cha thực thi axiom-1 nên phải tuyên bố: “Người dân miền nam không chịu đấu tranh cho sự tự do. Nên….!”
Sử gia Kutler muốn đóng kín hồ sơ do đơn đặt hàng: (họ cần nhửng sử gia, học giả, ký giả có chút tiếng tâm .. để bóp méo mọi sự thật hồng làm chệch đi sự thật của sự việc đen tối vì quyền lợi hẹp hòi của họ)
Quan tòa Lamberth nay phán quyết rằng vì lợi ích lịch sử về biên bản lời chứng, vốn dày tới 297 trang này, nặng cân hơn là sự cần thiết giữ bí mật hồ sơ. "Ý nghĩa về lịch sử nước Mỹ qua vụ Watergate không thể bị át đi," Thẩm phán Lamberth cho hay. "Việc công bố lời khai trước Bồi Thẩm đoàn của Tổng thống Nixon có thể sẽ củng cố các tư liệu lịch sử hiện có, thúc đẩy một cuộc thảo luận học thuật và nâng cao sự hiểu biết của công chúng về một sự kiện lịch sử quan trọng," ông nói.
Ông Kutler(người đả được WIB đặt hàng) một giáo sư của trường Đại học Wisconsin, người đã viết nhiều sách về Nixon và vụ Watergate, trước đó đã khiếu kiện thành công để gây sức ép buộc phải công bố các băng âm thanh của ông Nixon, vốn được thực hiện bí mật tại Phòng Bầu dục? Ai hiểu được sự kiện bí mật đả được nhào nắn nầy với mưu đồ gây hoả mù?
"Nixon biết rằng khi điều trần trước một Bồi thẩm đoàn, mà Nixon sẽ đối diện với việc khai man hay không, vì vậy tôi quyết đoán rằng ông ấy đã nói sự thật", ông Kutler cho biết đó là điều sỉ nhục mà Nixon tôn trọng danh dự nên sẽ từ chức, thế còn Bill Clinton vụ lăng nhăn tình ái thì sao? Quái quắc hơn nữa là Thái tử Bush đả lừa gạc người dân Mỹ và Quốc Hội thì sao về sự kiện Iraq có vũ khí giết người hàng loạt?
"Ông ấy đã nói gì về sự thật? Bây giờ tôi vẫn không biết." Ông Kutter muốn ám chỉ gì?
Các bài liên quan
• Bí mật quanh hồ sơ "Nixon-Thiệu" 01/06/10
(đừng tin vì họ muốn giàn dựng lên có lợi cho PG trong lịch trình ước tính)• Nixon ép Sàigòn ký hòa đàm 1973 24/06/09 (theo mật lịnh của PG cho thế chiến lược toàn cầu)• Nhắc lại chuyện xưa Watergate 26/05/09 (Họ buộc phải nói rỏ với lịch sử nhưng hoàn toàn bị bóp méo theo sự thiết kế khá tỉ mỉ và chủ đạo của WIB)• Ra mắt tiểu sử chính thức về Kissinger và 1973 22/08/09 (Tiểu sử Kissinger không ưa Nixon theo như hồ sơ dơ bẩn “dirty file” của Nixon; nhưng dù ai làm TT cũng phải nhận Kissinger làm BTNG, đó là bằng chứng bắt buộc TT Nixon phải nhận Kissinger cũng là điều nghịch lý mà chúng ta cần phải hiểu và đặt nhiều nghi vấn? Tại sao người chữi mình suốt mùa bầu cử tổng thống mà bị bắt buộc phải chọn hắn vào trong guồng máy chính phủ? Ai ép buộc?

    Bí mật quanh hồ sơ "Nixon-Thiệu"
GS Nguyễn Tiến Hưng ra mắt cuốn " Tâm Tư Tổng Thống Thiệu" tại California
Tác giả cuốn sách mới về "Tâm Tư Tổng Thống Thiệu" nói với BBC rằng một trong những hồ sơ quan trọng liên quan cuộc chiến Việt Nam vẫn chưa được giải mật. Giáo sư Nguyễn Tiến Hưng, nguyên Bộ Trưởng Kế Hoạch của chính phủ Việt Nam Cộng Hòa, nhắc đến cái gọi là hồ sơ "Nixon-Thiệu" chứa các tài liệu và thư từ giữa Tòa Bạch Ốc và Dinh Độc Lập từ năm 1971.
Ông Hưng, người được chỉ định đi cầu viện vào giờ chót, nói rằng vào ngày 23 tháng Ba năm 1975, nói ông Thiệu có cho ông xem hồ sơ này trong đó có hai bức thư của TT Nixon mà ông đã yêu cầu TT Thiệu gởi cho người kế nhiệm của TT Nixon là TT Ford qua trung gian của Tướng Frederick Weyand, cựu Tư Lệnh Quân Đội Mỹ, lúc đó là Tham Mưu Trưởng Liên Quân Hoa Kỳ.
Trong cuốn sách "Tâm Tư Tổng Thống Thiệu" mới được xuất bản, GS Hưng nói "Điểm trớ trêu là thư của TT Nixon mà TT Ford không biết gì." Họ giàn dựng lên một tổng thống không có dân bầu để cô lập và không cho Ford biết gì về cơ mật quốc gia
     Vào ngày 5 tháng Tư năm 1975, đích thân Tướng Weyand đã đưa cho TT Ford xem hai bức thư đó chỉ 5 phút trước khi TS Kissinger đến cùng họp. Ngày 30 tháng Tư, TS Hưng tiết lộ hai thư này trong một cuộc họp báo tại Khách sạn Mayflower ở Washington để đặt trách nhiệm bội ước và yêu cầu Hoa Kỳ đền bù lại bằng cách cứu vớt và cho định cư một triệu người Việt Nam.
Sau đó Quốc Hội Mỹ, theo GS Hưng, đã phản ứng "tại sao Hành Pháp Mỹ không cho Lập Pháp biết hồ sơ Nixon-Thiệu," đặc biệt là các nghị sĩ chủ trương cắt viện trợ cho VNCH như Henry Jackson, Frank Church, Ted Kennedy, Mike Mansfield...
Ngay chủ tịch của Ủy Ban Ngoại Giao Thượng Viện Hoa Kỳ lúc đó là ông John Sparkman đã viết thư yêu cầu TT Ford [Vị tỗng thống không do dân bầu, nhưng nằm trong mưu đồ của WIB: tạo ra vụ ông Phó TT thứ 39, gian-dối trốn thuế là Spiro Agnew để Ford thế trước rồi làm tổng thống khi dựng lên vụ Watergate sau] cho kiểm xem hồ sơ "Nixon - Thiệu" nhưng TT Ford viện dẫn quyền đặc biệt của người đứng đầu hành pháp, đã từ chối. Rồi từ đó chính phủ Mỹ "đã ém nhẹm" toàn bộ hồ sơ này qua một thế lực ghê-gớm tam đầu chế: Donald Rumsfeld, Richard Cheney và George H W Bush

   Năm 1978, ông Ronald Nesson, tùy viên báo chí của TT Ford, có viết một cuốn hồi ký trong đó ông tiết lộ rằng ông được lệnh cấp trên đi tìm hồ sơ "Nixon-Thiệu" trong Tòa Bạch Ốc, và tìm được vỏn vẹn chỉ có "bảy cái thư ".
GS Nguyễn Tiến Hưng nói có tổng cộng 27 văn thư trong hồ sơ này, nhiều hơn số thư mà ông Ronald Nesson đã tiết lộ trong cuốn hồi ký.
Cựu Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã im lặng trong suốt thời gian sống ngoài nước, trừ một lần trả lời báo ̣Đức.
Theo GS Nguyễn Tiến Hưng, hầu như tất cả các hồ sơ về cuộc chiến Việt Nam nay đã được giải mật, trừ hồ sơ "Nixon-Thiệu" mà cho tới hôm nay vẫn còn nằm trong vòng bí mật.

     Tại sao ông Thiệu không lên tiếng?Tác giả Nguyễn Tiến Hưng không tin rằng người Mỹ đã bảo cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu không được nói gì về liên hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa từ khi gia đình ông dọn sang Mỹ năm 1985 tới khi ông từ trần năm 2001.
Là một người tâm sự thân tín của ông Thiệu trên bước đường sống lưu vong, GS Hưng nói rằng " tôi không tin là khi dọn sang Mỹ, ông Thiệu đã bị áp lực nào bắt phải yên lặng vì đó là thời của tổng Thống Reagan và ông Reagan rất ưu ái Tổng Thống Thiệu. Có lẽ vì phần nào của sự ưu ái đó mà ông Thiệu dọn nhà sang Hoa Kỳ sống." Ðây là sự phỏng đoán không phải như vậy đâu
Ông Thiệu đã tâm sự với ông Hưng rằng "khi vừa đến Đài Loan vào ngày 25 tháng Tư năm 1975, phái đoàn tùy tùng đã bị nhân viên Mỹ khám xét hết hành lý và tịch thu hết giấy tờ vì họ chỉ sợ hồ sơ Thiệu-Nixon lọt ra ngoài".
Ông Hưng thuật tiếp lời ông Thiệu: "Còn chuyện cái cặp bị đánh cắp nữa, vì họ tưởng rằng hồ sơ để trong đó, chứ không phải là để lục xét tiền."
Tuy nhiên, ông Hưng nói:
"Phía ông Kissinger và đảng Cộng Hòa muốn giấu hồ sơ đó đi, cho nên có thể họ đã yêu cầu TT Thiệu giữ im lặng." Còn như tướng Kỳ thì phải bô bô nói ra: Câu nói nổi tiếng: “Đây là cuộc chiến tranh của người Mỹ và chúng tôi là những kẻ đánh thuê”;
Còn Việt Cộng gọi chúng tôi là những con rối, những con bù nhìn của người Mỹ. Nhưng rồi chính nhân dân Mỹ cũng gọi chúng tôi là những con bù nhìn của người Mỹ, chứ không phải là lãnh tụ chân chính của nhân dân Việt Nam. Ðó là những gì mà WIB cần Kỳ nói toạt ra; thật ra
Hành động của ông không phải là nông nổi và thiếu suy nghĩ mà vì ông cho là đã có một viễn kiến chính xác cần phải đóng góp cho tương lai của đất nước mai sau. Vì con người chỉ nhất thời, chế độ nào cũng chỉ nhất thời rồi sẽ bị mai một nhưng đất nước ngàn thu vẫn còn đó.
Đúng hay sai, hãy để lịch sử mai sau phê phán

       Theo GS Hưng, ông Thiệu không muốn viết hồi ký vì "sau khi tôi làm lãnh đạo của miền nam gần 10 năm, tôi biết quá nhiều chuyện, và khi tôi nói cái hay thì tôi cũng phải nói cái dở nữa."Ông Thiệu được cho là đã nói: "Người Mỹ đã phản bội mình rồi, cho nên mình cũng không nên vạch áo cho người xem lưng, và tôi chẳng cần để ý tới dư luận Mỹ nữa." Theo giáo sư Hưng đó là lý do chính tại sao ông Thiệu không muốn viết hồi ký.
Trước đây khi được GS Hưng yêu cầu nói rõ về vụ 16 tấn vàng, ông Thiệu nói: "Tôi đã làm hết sức mình rồi cho nên dù có nói ra, thì người đời sẽ nói rằng tôi cố tình chạy tội mà thôi."Trong cuốn sách, GS Hưng cho hay cựu Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã im lặng trong suốt thời gian sống ngoài nước, trừ một lần trả lời báo Đức, tờ Der Spiegel năm 1979.


  
Tăng quân là để rút lui?
(Tại vì đọc giả không xem 2 tác phẫm “The New Legion” nên không nắm chắc được mấu chốt của sự xuyên tạc, bóp méo sự thật, vì đây là một cuộc Picnic huấn luyện lớn nhứt để WIB kiếm lợi-nhuận, GI là hành khách booked trước vé máy bay cho cuộc du hành huấn luyện đánh trận thật để nâng đở hảng Boeing không bị Bankruptcy vì có GI luân phiên thay quân mỗi năm cho gần 4 triệu lượt air-passagers để biết mùi phi cơ thế hệ phản lực Jet Engine mới ra đời kể cả trực thăng phản lực)
GS Nguyễn Tiến Hưng cho biết trong những lần đàm luận tại Luân Đôn, ông Nguyễn Văn Thiệu đã cho rằng Tổng Thống Mỹ Johnson, một người được cho là lập trường diều hâu, "đem quân vào Việt Nam là để thương lượng ở thế mạnh." Ðiều nầy không xác đáng
vì chính sách không phải tổng thống Mỹ nắm giử mà ở trong tay War Industries Board, vì thế 4 đời tổng thống Mỹ mới bị hoạn-nạn vì chỏi ngược chính sách. Thí dụ: TT J.F Kennedy phải bị thảm sát, TT Johnson phải rút lui không dám tái ứng cử kỳ-2, đây là hiện tưởng khó xảy ra trong lịch sử nước Mỹ, TT Nixon phải từ chức vì sự tạo dựng lên vụ Watergate do WIB chủ đạo để vô hiệu hoá những bức thơ riêng tư giữa 2 tổng thống, TT Ford bị buộc tay chưn đứng nhìn miền nam sụp đổ, UCV tổng thống Robert Kennedy hứa sẽ đem quân Mỹ về xứ liền bị thảm sát giống y chang người anh, nói tóm lại bất cứ ai làm trở ngại trục sách lược Eurasian đều bị triệt hạ.


     Vào đầu năm 1964, khi ông Johnson lên thay cho TT Kennedy bị ám sát, chính phủ Mỹ đã cho bộ trưởng McNamara (thành viên Skull and Bones) sang Việt Nam hứa đủ điều, rồi đề nghị 12 biện pháp rất mạnh trong đó, yêu cầu chính phủ Việt Nam đặt Miền Nam vào thế chiến tranh bằng một lệnh tổng động viên để "mưu cầu một nước Việt Nam không cộng sản" song hành với quân BV tiến bước hàng trung đoàn xuyên qua xa lộ Harriman [đường mòn Hồ] có Liên Xô bảo đảm thiêt bị hệ thống ống dẩn dầu để chiếm lỉnh miền nam, (có nghĩa là thống nhứt VN theo như những gì mà chỉ có duy nhứt phái đoàn Mỹ cương quyết không chịu chia đôi VN (Genève 1954) và ngày 30/4/75 mới đúng là thời điểm Decent Interval thống nhứt VN sau khi Mỹ hốt khá nhiều lợi nhuận)
Sau đó, Mỹ tăng quân viện cho miền Nam Việt Nam và đồng thời mở ra các chiến dịch như là Mũi Tên Lên vào tháng Tám cùng năm, rồi đến chiến dịch Phi Tiêu Lửa oanh tạc miền Bắc rất dữ dội mà họ gọi là escalation, sẳn sàng để leo thang chiến tranh
Đến tháng Ba năm 1965, quân đội Mỹ đổ bộ lên Đà Nẵng sau khi ngụy tạo Hà Nội khiêu khích về Vịnh BV 1964, và bước tháng Tư, Theo chủ đạo của WIB buộc các tổng thống phải tuyên bố theo sách lược: Tổng Thống Johnson tuyên bố sẽ ở lại miền Nam bao nhiêu lâu còn cần thiết, “nuôi dưỡng chiến tranh” với bất cứ sức mạnh nào còn cần thiết, với bất cứ nguy hiểm nào, phí tổn nào" như Tổng Thống Kennedy đã nói "We shall bear any burden" khi nhậm chức. Tất cả danh từ dao to búa lớn đều do WIB vẻ vời như TT Johnson nói rằng không muốn những thằng boy Mỹ phải chiến đấu tại bãi biển Wikiki, còn như bải biển Miami thì sao? Cũng như Tổng thống Nixon từng đe dọa "cắt đầu ông Thiệu" chuyện nầy ba xạo do WIB dựng lên cho tin giựt gân, Bush-Con “người dân miền nam không chịu chiến đấu cho sự tự do nên ngày nay họ không có
Tháng Sáu năm 1965, TT Johnson đã gởi vị tướng kinh nghiệm nhất của quân đội Mỹ là tướng Westmoreland đến Việt Nam để chỉ huy quân đội và một tháng sau, đã bổ nhiệm một vị tướng khác là Maxwell Taylor làm đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, để chuẩn bị dư luận sẽ có đánh lớn nhưng điều tối kỵ là không được đụng đến Xa lộ Harriman, đến khi vì danh dự của là vị tướng phải chiến thắng, Westmoreland liền bị triệu hồi về Mỹ vì dám ra trước Quốc Hội đòi đánh vào và chốt chận ngay yết hầu Xa lộ Harriman
Trong bối cảnh đó, ông Thiệu lên làm Chủ tịch Ủy Ban Lãnh Đạo Quốc Gia vào tháng Sáu năm 1965 và tướng Kỳ làm Chủ tịch ủy ban hành pháp trung ương
Theo GS Hưng, ông Thiệu và các tướng lãnh đều thấy rằng Mỹ quyết chiến và quyết thắng tại miền nam Việt Nam (Quả thật ông Hưng không biết gì cả)
Nhưng chẳng mấy chốc sau đó, Bộ Trưởng McNamara lại rỉ tai ông Thiệu và nói là phải tổ chức bầu cử tổng thống và bầu cử quốc hội cho sớm để còn điều đình với Mặt Trận giải Phóng Miền Nam. Tại sao phải điều đình, VNCH và miền Bắc đều bị CIA trực tiếp hoặc gián tiếp do CIA chi phối
Mãi sau này với thời gian, ông Thiệu mới chiêm nghiệm câu "đem quân vào để điều đình ở thế mạnh," và "đem quân vào là để rút quân đi." Ðây là axiom-3: The US could not have won the war under any circumstances” mà WIB đả công bố rỏ ràng trước các đại học, trước khi quân Mỹ qua VN và ngày 21/9/1960 NSC đả ra nghị quyết huy chương “Việt Nam chiến dịch bội tinh” cho lính Mỹ sẽ tham chiến tại VN
Không kết quả
Trong số này, có bức thư của TT Johnson gởi cho Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày Tám tháng Hai năm 1967 trong đó, Hoa Kỳ mong muốn đi đến một giải pháp hòa bình, nhưng không hiểu vì một lý do nào đó, các nỗ lực mưu tìm hòa bình không đi đến một kết quả nào là do trục KGB/CIA đạo diển để nuôi dưởng chiến tranh. Khi có sự xung đột giữa TQ và LX, Hà Nội toan tuyên bố không dự trò chơi cưởng chiếm miền nam nữa, Hoa Kỳ thất kinh, bèn dùng C-130 không số thả đồ tiếp tế cho Hà Nội (hình giãi mật do phóng viên Ðông Âu, trang 95, Volume-1 một đoàn xe thồ do dân công khuân vác đi dọc theo xa lộ Harriman, nhưng vì gấp quá lại quên bôi chử “Handle with care” nơi các thùng gổ
Một tuần lễ sau đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh đáp lại một bức thư nói rằng "nếu như Ngài muốn đàm phán trực tiếp với nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, thì phía Hoa Kỳ phải ngưng ngay các vụ oanh tạc vô điều kiện". Lúc nầy mọi quyền hạn đều nằm trong tay triều-đại Lê Ðức Thọ, Hồ bị cách ly, tướng Giáp như bị học tập cải tạo về tư tưởng, và tướng Chu Văn Tấn bị đày đoạ và chết trong tù
Hai bức thư này được lưu lại trong hồ sơ của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ về cuộc chiến Việt Nam gồm tổng cộng 12 tập, cho thấy phía Hoa Kỳ từ năm 1965 đã 26 lần tìm cách bắt liên lạc với chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa qua nhiều ngả khác nhau để điều đình hòa bình.
Nay với thời gian, GS Hưng nói rằng có thể là vì một "vấn đề nhận thức" gây ra bởi các "tín hiệu trái ngược nhau" mà 26 lần tìm cách bắt liên lạc này, không đi đến một kết quả nào. Thí dụ như cũng có thể là Mỹ đề nghị điều đình ngày hôm trước thì hôm sau lại oanh kích Bắc Việt còn mạnh hơn hôm trước
Theo GS, có thể vì các tín hiệu trái ngược nhau mà cuộc chiến cứ leo thang.
Cuộc chiến 'ủy nhiệm'
Trước khi đắc cử tổng thống Mỹ, ông Nixon đã từng nói cuộc chiến tại Việt Nam không phải là cuộc chiến giữa hai miền nam bắc Việt Nam, hay là giữa Hoa Kỳ và Cộng Sản Việt Nam, mà thực sự ra là một cuộc chiến giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.
Theo GS Hưng thì TS Kissinger và TT Nixon cho rằng tất cả những sự thành công của Hoa Kỳ tại Việt Nam đã giúp cho chiến lược của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc.
GS Hưng nói rằng theo như sự suy nghĩ của hai người này thì "cũng vì sự cứng rắn của Hoa Kỳ - mang nửa triệu quân tới Việt Nam rồi xúc tiến chương trình Việt Nam hóa cuộc chiến - mà đã thuyết phục Trung Quốc mở cửa bang giao với Hoa Kỳ."


   
Ra mắt tiểu sử chính thức về Kissinger và 1973
Sử gia Anh, Sir Alistair Horne, được cựu ngoại trưởng Henry Kissinger chọn để viết về cuộc đời ông trong năm quan trọng 1973
Cuốn sách "Kissinger: 1973, A Crucial Year" ra mắt ở Mỹ đầu mùa hè này và được phát hành ở Anh ngày 31/08.
Sir Alistair Horne, kém Kissinger chỉ ba tuổi, kể lại rằng ông đến New York để gặp Tiến sĩ Kissinger.
"Ngài cho phép tôi nghiên cứu một năm trong cuộc đời ngài có được không?" Sir Horne kể lại.
"Thần sắc ông ấy có vẻ u ám, ông ấy hỏi 'Năm nào?' Và tôi nói, '1973'. Thật ngạc nhiên, mặt ông sáng lên, 'Tuyệt, chúng ta làm đi.'"
Năm 1973 là năm cột mốc trong sự nghiệp Kissinger: lèo lái quan hệ Mỹ - Trung vốn đã mở ra từ năm trước đó, thương lượng hiệp định Paris đưa Mỹ triệt thoái khỏi Việt Nam, và bắt đầu tiến trình hòa hoãn với Liên Xô.
Bài điểm sách của tạp chí The Economist nhận xét về tác phẩm:
"Phiên bản được chuẩn thuận của Sir Alistair, tuy có chỉ trích, nhưng chắc chắn thiên vị. Dù các thành tựu ngoại giao của ông Kissinger có ngoạn mục tới đâu, có thể cho rằng nhiều hậu quả lâu dài của chúng không phải luôn tốt lành gì."
The Economist chỉ trích cách diễn giải của tác phẩm về vụ Watergate, làm Tổng thống Nixon mất chức.
Theo bài điểm sách, Sir Horne đổ tội cho báo Washington Post là "vô trách nhiệm" và "cướp đi của thế giới một thời đại hòa bình, nhờ vào thiên tài chiến lược tuy có khiếm khuyết của ông Nixon và khả năng ngoại giao tuyệt hảo của ông Kissinger".
Cũng theo The Economist, Sir Horne có vẻ quá ngưỡng mộ khả năng chính trị của ông Kissinger mà quên rằng ông này "thờ ơ trước những biến đổi nội tại của các quốc gia. Ông xem họ như những quân cờ, vừa tâng bốc vừa dọa nạt lãnh đạo các nước, và hình như chỉ tôn trọng họ nếu họ có thể củng cố sức mạnh Mỹ".
Sir Alistair Horne chuyên viết về nước Pháp hiện đại, và đã được nước này phong tặng Huân chương Bắc đẩu bội tinh.
Tác phẩm năm 1977 của ông, A Savage War of Peace, về thất bại của Pháp ở Algeria, được xem là tài liệu khuôn mẫu về cuộc xung đột
Nhắc lại chuyện xưa Watergate (PG bảo trợ đầu tư cuốn phim cho âm mưu bóp méo sự thật: Một cảnh trong phim "The president's man" mô tả việc làm của hai nhà báo Bob Woodward và Carl Bernstein” Hai cựu ký giả của nhật báo New York Times nhìn nhận họ đã để sót một trong các câu chuyện lớn nhất từ trước đến nay: đó là vụ bê bối Watergate. Họ là những người đầu tiên đã biết chuyện có một số nhân vật cao cấp của chính phủ - kể cả Tổng Thống Richard Nixon - có dính líu vào.
Nhà báo Robert Smith lúc đó đã thông báo cho chủ biên Robert Phelps nhưng rồi câu chuyện đã bị bỏ sang một bên. Vụ này sau đó đã được hai nhà báo Bob Woodward và Carl Bernstein của tờ Washington Post khai thác và được dàn dựng cho cuốn phim "All the President's Men" ( Người của Tổng Thống).
Câu chuyện bắt đầu vào ngày 17 tháng Sáu năm 1972 khi một nhóm người bị bắt gặp đang đột nhập vào tòa nhà Watergate tại Washington DC. Họ đang cố cài một số dụng cụ nghe lén vào văn phòng của Ủy Ban Toàn Quốc đảng Dân Chủ.
Robert Smith nói rằng hai tháng sau đó- vào đúng ngày cuối khi còn làm cho tờ New York Times - ông có ăn trưa với quyền giám đốc FBI, ông L. Patrick Gray.
Trong một cuộc phỏng vấn dành cho đài BBC, ông Smith đã kể lại lúc mà ông Gray bắt đầu 'phun' ra chi tiết về vụ đột nhập vào tòa nhà Watergate, rồi sau đó là một loạt các sinh hoạt chính trị bất hợp pháp và rồi chính quyền của ông Nixon đã cố che đậy toàn bộ vụ này.
Ông Gray nói rằng trong số những người nhúng tay có cựu Bộ Trưởng Tư Pháp ông John Mitchell và ông Donald Segretti, tức là hai người đã điều khiển chiến dịch tái tranh cử của Tổng Thống Nixon. Cả hai sau đó đã bị tống giam.
Nhưng ông Smith muốn biết thêm chi tiết và hỏi lại: "Ở trên có nhúng tay vào không?' và ông Gray nhìn trừng trừng vào tôi (ông Smith) và tôi hỏi tiếp 'Tôi muốn nói là Tổng Thống' với vẻ mặt hơi hoài nghi".
"Ông ấy nhìn thẳng vào mắt tôi, tôi nhìn thẳng vào mắt ông ta, và trong nghề làm báo của tôi, đó là một sự xác nhận."
Ông Robert Smith chạy vội về văn phòng đại diện của tờ New York Times tại Washington và đã nói toàn bộ câu chuyện cho chủ biên Robert Phelps.
Tìm hiểu
Ông ấy nhìn thẳng vào mắt tôi, tôi nhìn thẳng vào mắt ông ta, và trong nghề làm báo của tôi, đó là một sự xác nhận.
Robert Smith
Ngày hôm sau, ông Smith rời tờ báo để theo học tại trường đại học luật Yale Law School.
"Tôi tiếp tục đọc tờ báo này và tôi không thấy bài này xuất hiện trên mặt báo. Tôi chỉ có thể đoán rằng ban biên tập của New York Times không cảm thấy câu chuyện này có thật."
Ông Phelps cũng đã nhìn nhận những lời kể của ông Smith là xác thật trong cuốn hồi ký mới được xuất bản có tự đề là "God and the Editor: My Search for Meaning at The New York Times".
Nay, 89 tuổi, ông cho biết là không thể nhớ tại sao 'tin nóng' này không được triển khai. Một tuần sau khi nói chuyện với ông Smith hồi năm 1972, ông đi nghỉ mát một tháng.
Câu chuyện này đã được hai ký giả Woodward và Bernstein, thuộc một tờ báo cạnh tranh là tờ Washington Post, khai thác và sau đó được nổi tiếng với loạt bài phóng sự điều tra Watergate của họ.
Cũng đã xác nhận nguồn tin cung cấp chính là "Deep Throat", tức là ông Mark Felt, phó giám đốc của Patrick Gray tại FBI.
Phóng sự điều tra của tờ Washington Post đã dẫn tới việc Tổng Thống Nixon đã từ chức hồi tháng Tám năm 1974.
Ông Smith, nay hành nghề luật sư tại San Francisco, rất 'máu' sự thành công của hai ký giả Woodward và Bernstein. Do người bên trong bỏ tiền làm nên ..
Ông nói "Họ hoàn toàn xứng đáng được hưởng thành quả của các nỗ lực tuyệt vời của họ." 

Ðừng tin Mỹ giải mật hồ-sơ chiến tranh VN (tiếp-theo)

Tài liệu “Hồ sơ Lầu Năm Góc” về chiến tranh VN, từng gây chấn động nước Mỹ 40 năm trước, vừa chính thức được giải mật, vì phần đông chứng nhân đều qua đời? Có một thế lực chủ quan (permanent Government) như họ đã từng bóp méo hay che dấu kín đáo qua chiến tranh thứ nhứt và thứ nhì? Nhưng họ quên rằng hiện nay nhiều nhân-chứng-cớ đã ghi lại chi tiết hoá những dữ kiện mà họ khó có thể bưng bít được trong youtube, books, internet, Wikileaks …như dưới đây tôi đưa ra những bằng chứng cụ thể không chối cải được khi họ cố tình bóp méo như chuyện chiến tranh VN:
     Ngày 12/5/2011, chính phủ Mỹ thông báo (xem như đóng cửa hồ sơ về VN) tập tài liệu nói riêng “Hồ Sơ Lầu Năm Gốc” không còn được xếp vào loại tài liệu tuyệt mật nữa: AFP dán thông báo cho hay từ đầu tháng tới, người dân Mỹ có thể tiếp cận trực tiếp tài liệu nầy tại thư-viện Tổng thống Richard Nixon ở Yorba Linda, California. Khi xuất hiện lần đầu tiên trên trang nhứt The New York Times ngày 13/6/1971 “Hồ Sơ Lầu Năm Góc” gây chấn động dư luận khi chứng tỏ bốn đời tổng thống Mỹ, đặc biệt là chính quyền của ông Johnson đã lừa dối công luận một cách có hệ thống về cuộc chiến? (Ðiều nầy P.G hoàn toàn bóp mép sự thật) P.G lấy lý do tạo ra làn sóng phản chiến dữ-dội và buộc Johnson quyết định không ra tái ứng cử kỳ-2? (nhưng sự thật vì áp lực của nhóm War Industries Board, đến nổi đệ nhứt phu nhan phải kinh hoàng và có lời “dù ai có thiết-tha đề nghị!” cũng như Donald Rumsfeld tham mưu trưởng WSAG tạo dựng vụ Watergate qua thiết kế viên Richard Helms, để hoá giải hiệu quả những bức thư “riêng tư” của Thiệu/Nixon theo axiom-1
Họ cố tình bóp méo sự thật, qua 7000 trang hồ sơ được chia thành 47 tập, làm cho người dân Mỹ lầm tưởng chính quyền của TT John F Kennedy đả cố ý định lật đổ TT Ngô Ðình Diệm từ trước khi xảy ra đảo chánh ở Miền nam VN. Hồ sơ nầy khiến dân chúng Mỹ đi từ bàng hoàng đến phẩn nộ, không chỉ người dân mà ngay đến Quốc Hội Mỹ cũng đả bị lừa dối trong nhiều năm trời,
(TT Bush con lửa dối QH việc Iraq có vủ khi giết ngưới hàng loạt thi làm gi nhau?)

    Phải lý luận liên hệ với thực tế, có nghĩa đừng nhắm mắt tin tưởng vào hồ sơ mật mà không mật, chỉ với mục đích chạy tội hay dấu kín tên tuổi, nhưng trong hai tác phẫm “The New Legion” thì chỉ rỏ mặt mũi với chứng cớ hiển nhiên, như chính William Averell Harriman (1891-1986) ra lịnh giết anh em Diệm/Nhu: Thuận lý nhưng không thực tế: Trên Youtube, cái gọi là cuốn phim bị chính phủ Hoa kỳ dấu kín suốt 37 năm???!!! Tôi cho rằng cuốn phim mà người đọc thoại lãi-nhãi nói rằng sự thảm sát hai anh em Diệm Nhu có sự đồng tình của TT Kennedy là hoàn toàn sai sự thật, tôi sể chứng minh sau. Đứng về phương diện “thuận-lý” các ký giả thế giới buộc tội Kennedy là hoàn toàn đúng, vì chính phủ Mỹ, (Tổng thống Kennedy) đương kim phải chịu trách nhiệm về hành động nầy; Riêng ký giả Việt thì khác, mình phải chứng minh rỏ ràng hơn đâu là sự thật, có trách nhiệm phải trả lại tính trung thực cho lịch sử của nước mình, thậm chí có nhiều ký-giả gạo cội, lảo thành cứ cho đó là chắc nịt đúng 100% … rồi còn nguyền rủa sự bất hạnh của dòng họ Kennedy là đáng kiếp… gây gió thì phải gặt bảo… Dưới đây tôi xin đưa ra các sự kiện để chứng minh với liên hệ thực tế về sự tàn độc của Permanent Government:
       - A) Công điện ngày 29 October 1963, Đại-đế dấu mặt Permanent Government, ở vị thế khiêm nhường, số 3 của Bộ Ngoại Giao là William Averell Harriman said:
(Meeting on Vietnam,
10/29/63 Memorendum 317)
“With the passage of the time, our objective in Vietnam will become more and more difficult to achieve with Diem in control” …còn như TT Kennedy không cho đem quân tác chiến Mỹ qua VN thì P.G tính sao?
       - B) Một ngày sau, cuộc dảo chính
đang bộc phảt, theo lệnh TT Kennedy, Cố vấn Tổng thống, Mc George Bundy (nhưng lại là thành viên Skull-and Bones-40 đối lập với Kennedy) the White House, on 30/10/63 to Ambassador Lodge/Vietnam; Top secret eyes only for ambassador Lodge:“We do not accept as a basic for U.S policy that we have no power to delay or discourage a coup. In paragraph 12 you say that if you were convinced that the coup was going to fail you would of course do everything you could to stop it. We believe that on this same basis you should take action to persuade coup leaders to stop or delay any operation which, in your best judgment, does not clearly give high prospect of success…” (Chứng-cớ TT Kennedy vẫn còn binh vực TT Diệm đến giờ phút cuối cùng)
       - C) Đầu-mối của hai vụ thãm sát TT Kennedy và TT Diệm:
Ngày 20/11/1963 có cuộc họp mật rất khẩn cấp tại Honolulu, Thành-viên Skull and Bones ám số 40 là Mc George Bundy, đại diện Permanent Government lôi cho bằng được hai Bộ trưởng Quốc Phòng Mc Namara và Ngoại Giao Dean Rush đến Honolulu cùng Đại sứ Cabot Lodge và Tướng Paul Harkin từ Viêtnam bay qua để nhận chỉ thị khẩn cấp (18 ngày TT Diệm đã bị thảm sát và 2 ngày nửa TT Kennedy cũng sẽ phải bị ám sát, vì 2 vị nầy là trở ngại chính của kế-hoặch Counter Insuygency Plan, tại sao CIP quan trọng như vậy, xem trong tác phẩm “The New Legion”)
- 1) loại bỏ năm Tướng lảnh phản loạn ra khỏi cơ quan quyền lực (Đôn, Đính, Vỹ, Kim Xuân)
- 2) Giải thể Ấp Chiến Lược, Thanh Niên Thanh Nử CH, các Cơ quan tỗ-chức tình Báo
- 3) Ngụy tạo sự kiện Vịnh Bắc Việt khiêu khích để “trả-đủa” không tuyên chiến
- 4) Thành lập hàng rào “điện-tử McNamara” để kiễm soát số lượng lính BV thâm nhập vô nam
- 5) Chỉ định McNamara làm Trưởng điều hành cuộc chiến Việt Nam “Commando Vaught”

        Theo nhận xét của riêng tôi, nếu TT Diệm vẩn còn ở Dinh Gia Long, cụ sẽ được bảo toàn sanh mạng nhưng phải lưu vong qua Philippines, vì sự thật đối với thế lực Skull and Bones, cụ rất nhẹ ký hay nói không đáng quan tâm. Nhưng còn TT Kennedy phải buộc bị thảm sát với bất cứ giá nào vì lý do:
- He didn’t want send troops far away from home (quotes by 2 ladies historian, Marilyn B Young and Ellen Hammer)
- He don’t want to become military involved. He praised the agreement for allowing the
United States to avoid military intervention
- He would withdraw the troops, any number of troops, any time the GVN would suggest it
(President Diem and his brother political adviser, Nhu would like withdraw all U.S. troops as soon as possible)
- And the most important is in October, 1963, Kennedy administrative cut off aid to Diem in a direct rebuff …and prepare troop withdrawn.
- Billion to billion C-Ration for US combat-troop were already produced in 1961 and 1962,
(Every can-lid marked month and year for expired date, according Aid to Russia 1941-46 Plan)
- He don’t care about American-First [because for only WIB’ Bones]
- Kennedy told O’Donnell, his White House Aide “So We had better made damned sure that I’m reelected” His presidency included some of the tensest moments of the Cold-War, but Kennedy was convinced that the true power came from democratic ideals, not military might of republic trend. Could you think The CIP has come undone … aborted? NO WAY!

      Năm 1968, người em Robert Kennedy vừa được đảng Dân Chủ tín nhiệm là ứng viên tổng thống, R. Kennedy tuyên bố sẽ đem lính Mỹ về nếu đắc cử, là ông bị ám sát ngay tức khắc. Tại sao Kế hoặch CIP quan trọng quá vậy!? Đến nổi đương kim tổng thống LB Johnson buộc phải từ bỏ tái ứng cử kỳ II, vì cá mè một lứa với người tiền nhiệm, tiếp tục theo đuổi đưa bọn WIB ra toà vì vi phạm hiến quyền the Trading with the Enemy Act; Ngay đến Đệ 1 phu nhân Johnson cũng kinh hải chua vào câu “Dù có ai tha thiết yêu cầu chồng tôi tái ứng cử Kỳ-2, một hiện tượng kỳ lạ trong lịch sử nước Mỹ mà ít nhà bình luận nào dám nhắc đến! Như cuốn phim cuối cùng của nhà đạo diễn gạo cội John Ford (1894-1973) đoạt 4 giải Oscars vào năm 1973, Ford nhận giải AFI Life Achievement Award cùng năm (Ford was awarded the Presidential Medal of Freedom by President Richard Nixon) Nhưng không may thay luật pháp Hoa Kỳ ngăn cấm chuyện trình chiếu bất cứ một phim ảnh nào phải do Cơ quan truyền thông Hoa Kỳ kiễm-duyệt (United States Information Agency) vì thế phim của Ford phải khóa chắc trong tủ sắt suốt 37 năm cho đến ngày nay, khi luật pháp đạt tới điểm mốc thời gian thay đổi (Decent Interval) cho phép phim được chiếu cho công chúng xem.

Thế nên Hoa Kỳ có tự do về thông tin tư tưởng?
Xin trân trọng giới thiệu bài viết về một cuốn phim đã bị chính phủ HK dấu kín suốt 37 năm qua.
* Đây là một phim tài liệu rất có giá trị về sự thật của chiến tranh VN, với cái nhìn công bằng và khách quan của người Mỹ.
* Người chuyển đã tìm lại được cuốn phim này trên Youtube.
- Mời bấm vào đây để coi toàn bộ cuốn phim gồm có 8 phần (không kể những video clips tài liệu phụ dẫn): ==> http://www.youtube. com/results? search_query= vietnam+vietnam+ john+ford&search_type=&aq=5
Phim Vietnam! Vietnam được công bố sau 37 năm bị dấu kín !!!
Phim đang phổ biến trên mạng Internet tên "Vietnam, Vietnam" được cho là cuốn phim cuối cùng của nhà đạo diễn gạo cội hàng đầu của Hoa Kỳ John Ford (1894-1973) Ông đoạt tất cả 4 giải Oscars vào năm 1973, ông nhận giải AFI Life Achievement Award cùng năm. Ford was awarded the Presidential Medal of Freedom by President Richard Nixon. Phim bắt đầu quay vài tháng sau cuộc tổng công kích Mậu thân (1968) và cho đến khi cuộn phim được hoàn tất vào cuối năm 1971
Vào lúc đó luật pháp liên bang của Hoa Kỳ ngăn cấm chuyện trình chiếu bất cứ một phim ảnh nào do Cơ quan Truyền Thông Hoa Kỳ (United States Information Agency), trong đó có phim
"Việt Nam! Việt Nam” Cho nên phim tài liệu cuối cùng của ông John Ford đã được khóa kín trong két sắt 37 năm trời cho đến khi luật pháp được thay đổi cho phép phim được chiếu cho công chúng xem. Sự thật nước Mỹ có tự do ngôn luận hay không, nếu chúng ta phạm đến những điều cấm kỵ tối mật của chính sách, như tướng Mc Arthur bị cách chức vì lý do không được nói đến chính sách “Unauthorized Policy Statements?

 Dưới đây là một sự thật thanh toán bằng máu sau hậu trường chính trị của nước Mỹ:
Thanh toán đẫm máu trong chính trường Mỹ cần phải che dấu kín?
Trong số tài liệu tối mật Wikileak, tôi chọn ra vài chứng cớ dính líu vào cuộc chiến VN: Trên trục lộ-đồ Eurasian, tất cả tổng thống Mỹ đều là thay phiên làm tổng quản lý (general manager) TT nào bị đặt vào ống kính là chướng ngại vật đều phải bị “trục-bứng” ra khỏi con lộ nầy như: anh em Kennedy [vì cướng quyết tiêu diệt Skull and Bones qua lập lại 1942 Trading With The Enemy Act, ban hành 1941, xem tài liệu dưới đây] TT Johnson [không được quyền tái ứng cử kỳ-2 vì đeo đuổi chính sách y chang người tiền nhiệm, có nghiã toa rập với Bộ trưởng Tư Pháp Robert Kennedy tiếp tục triệt tiêu Harriman và Bushes theo hiến luật TWEA) Nixon (Watergate) Reagan [ra lệnh cấm bán lúa mì cho Liên Xô, bồ-tèo partner làm ăn của Permanent Government về Aid to Russia 1941-1946 Plan renewed và reactivated] cho đ
ến giờ nầy, VN vẩn      được có tàu ngầm và phi cơ tối tân là nhờ Mỷ cà Credit Card để trả tiền cho nhân công LX,       tạm trong thời gian, sau khi bỏ lịnh bán vũ khí sát thương cho VN, vì TQ tính đem giàn khoan    tối tân vào vùng kinh tế VN. Không bao giờ Mỹ để cho TQ nắm vòi xăng
(Tài liệu internet: Under the World War I era Trading With the Enemy Act. However, rates established by the infamous Smoot-Hawley Tariff Act of 1930; The Trading with the Enemy Act 'any person not an enemy or ally of enemy' who claims an interest in vested property and fails torecover it by ...)
- (A) Giai đoạn xạt nghiệp:
Permanent Government 1942 (Skull and Bones) bị tịch thu, Confiscation all dates back to the Trading with the Enemy Act of 1917. That year, President Woodrow Wilson signed the “TWEA” into law,
http://www.silvermonthly.com/.../gov...recould-happen "Under the Trading with the Enemy Act, the government took over the Union Banking Corporation, in which Bush was a director. The U.S. Alien Property ... President Franklin Delano Roosevelt signed the Trading With the Enemy Act after it had been made public that U.S. companies were doing business with the ...
http://www.lycos.com/.../franklin-de...roosevelt.html By 9(a) of the Trading with the Enemy Act 'any person not an enemy or ally of enemy' who claims an interest in vested property and fails torecover it by ... ... 1942, an embargo was imposed on the Silesian-American Corporation - another firm headed by Bush and Walker - under the same Trading with the Enemy Act. ... Prescott Bush was a director of the Union Banking Corporation, which the U.S. government took over in 1942 under the Trading with the Enemy Act. The U.S. .. His business dealings, which continued until his company's assets were seized in 1942 under the Trading with the Enemy Act, has led more than 60 years later ... The seizure order, issued under the Trading with the Enemy Act, described Silesian-American as a “US holding company with German and Polish subsidiaries” ...more on Bush family, Doing business with the enemy is nothing new to the Bush family. ... Seized by the US government during World War II under the Trading with the Enemy Act www.rense.com/general14/bushsformer.htm
- (B) Giai đoạn dùng luật rừng
(Harriman cuong quyet: “Ði với Bụt mặc áo cà xa đi với ma mặc áo giấy” đó là lý do, sáng lập viên W A Harriman đặt cho cái tên là Skull and Bones 1920 (permanent Government)
Trading With The Enemy Act of 1917 was used by President Kennedy in 1962 to ban virtually all trade and commerce with the Castro regime and also focusing on Bushes. ... 02.03.61 The U.S. government announced it was considering, in the case of Cuba , the enforcement of the Trading with the Enemy Act http://www.certifiedcubanclaims.org/...rade_enemy.htm
www.hermes-press.com/germany1930.htm -http://www.rense.com/general40/bushf...ndedhitler.htm -
openjurist.org/.../bank-voor-handel-en-scheepvaart-nv-v-f-kennedy-nv-hollandsch-amerikaansche-beleggings-maatschappij
- (1) Vietnam: Trading With The Enemy or investing in the future, by FG Connor - 1994 - Cited by 7 - Related articles
- (2) At that time, federal regulations
- (3) promulgated under the authority of the Trading With the Enemy Act (TWEA)
- (4) prohibited virtually all economic ...
(Kennedy thi hành đúng hiến pháp) hậu quả phi công anh hùng thời chiến dùng luật Cow Boy Texas George H W Bush (Bush-Cha) phải ta tay thanh toán JFK killed just days after shutting down Rothschild’s Fed Reserve Apr 19, 2011 ... AFTER 1913 ~ The Glass Steagall Act Enacted By FDR blocked all attempts by ... Well They Turned Another Enemy To Rothschild/Hollywood Media Into A ... Operatives Who's Job Is To Orchestrate Insider Trading Mechanisms. ...
politicalvelcraft.org/.../jfk-killed-just-days-after-shutting-down-rothschilds-fed-reserve-in-1963-secret-memo-shows-president-signed-executive-orders...
Thế là Skull and Bones cứ phon phon go ahead Oct 3, 2001 ... One of their businesses that violated the TRADING WITH THE ENEMY ACT became what the Halliburton company which Dick Cheney ran until he,

 

  
KQ TRUONG VAN VINH

No comments:

Post a Comment